3 cách trị mụn mờ thâm nhanh chóng từ củ nghệ

Từ lâu nghệ được xem là thảo dược tự nhiên có khả năng phòng ngừa và chữa bệnh rất tốt. Nhiều chị em còn dùng nghệ để điều chế các bí quyết làm đẹp như trị mụn thâm, mờ sẹo và dưỡng da trắng sáng mịn màng mà không phải tốn kém quá nhiều. Vậy đó là các bí quyết gì? Mời các chị em cùng xem 3 cách trị mụn mờ thâm nhanh chóng từ củ nghệ để tham khảo và áp dụng nhé.

3-cach-tri-mun-mo-tham-nhanh-chong-tu-cu-nghe-1

Trong củ nghệ giàu tinh chất curcumin, một thành phần chống oxy hóa cực mạnh có khả năng sát khuẩn, kháng viêm giúp vết thương mau lành, trị mụn và làm mờ vết thêm cũng như sẹo mụn hiệu quả. Ngoài ra, các tinh chất vitamin trong củ nghệ cũng có tác dụng dưỡng da và làm trắng da rất tốt.

1. Dùng nghệ tươi trị mụn trứng cá

Nếu không có nhiều thời gian, các chị em có thể đem nghệ tươi giã nát hoặc ép lấy nước bôi lên vùng da bị mụn nhé. Nghệ sẽ sát khuẩn đánh bay mọi vi khuẩn trên da và chống viêm, giúp trị mụn trứng cá và làm lành mụn nhanh chóng đấy. Nếu đó là những nốt mụn bọc, mụn cồi thì các chị em chờ mụn mùi rồi nặn lấy cồi mụn và đắp nghệ lên nhé.

2. Trị mụn và xóa vết thâm với mặt nạ chanh nghệ

Chanh và nghệ là cặp đôi hoàn hảo cho việc trị mụn và xóa thâm rất tốt. Tính axit tự nhiên trong chanh kết hợp với nghệ giúp bạn trị mụn an toàn mà không lo bị khô da đâu nhé. Chị em ép nghệ tươi lấy nước rồi cho vài giọt chanh và 1 muỗng dầu olive vào trộn đều và thoa lên da, thư giãn trong 15 phút thì rửa sạch. Nếu sợ vàng da, chị em có thể dùng bột nghệ để thay thế nhé. Thực hiện hàng ngày cách này sẽ thấy mụn xẹp nhanh chóng, vết thâm cũng nhạt màu rất nhiều.

3. Trị mụn và sẹo thâm với mặt nạ nghệ sữa chua và mật ong

Hỗn hợp từ nghệ, sữa chua và mật ong giúp làm mềm và dưỡng da rất hiệu quả, đồng thời tái tạo tế bào da mới, làm đầy mô sẹo và tẩy mờ vết thâm sạm cho làn da trở nên trắng sáng và mịn màng. Chỉ cần cho 1 muỗng bột nghệ, 1 muỗng mật ong và 3-5 muỗng sữa chua vào, trộn đều cho hỗn hợp thật sánh mịn và thoa lên da. Trong vòng tuần, các chị em sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt, mụn thâm từ từ biến mất, các vết sẹo trước đó cũng mờ đi rất nhiều.

Trên đây là một số cách làm đẹp từ củ nghệ mà các chị em nên bỏ túi để giữ làm bí quyết cho riêng mình nhé. Chúc chị em thành công và ngày càng xinh đẹp.

No comments

Powered by Blogger.